7 thg 10, 2011

Quái Xế - Taxi Quadrilogy (1976-2003-2004-2007)

Tên phim: Quái Xế - Taxi Driver (1976)
Đạo diễn: Martin Scorsese
Diễn viên: Robert De Niro, Jodie Foster, Cybill Shepherd
Nhà sản xuất: Columbia Pictures Corporation, Bill/Phillips, Italo/Judeo Productions
Thời lượng: 113 phút
Thể loại: Hành động
Quốc gia: Mỹ
Giới thiệu:
Là một cựu chiến binh trở về từ Việt Nam, Travis Bickle (De Niro) đơn độc và bị ám ảnh bởi cái chết cũng như những cảnh tưởng bạo lực trong chiến tranh. Cuộc sống của ông ngày càng tồi tệ hơn, Travis đang ngập sâu trong những ám ảnh thì một người phụ nữ bất chợt gõ cửa cuộc đời ông!
Những nỗi ám ảnh, những khổ đau, dằn vặt in sâu trong cuộc sống con người được thể hiện độc đáo trong bộ phim. Đây là một tác phẩm đáng để bạn dành thời gian xem.


Tên phim: Quái Xế 2 - Taxi (2003)
Đạo diễn: Gérard Krawczyk
Diễn viên: Samy Naceri, Frédéric Diefenthal, Bernard Farcy
Nhà sản xuất: Europa Corp., ARP Sélection, Apipoulaï
Thời lượng: 84 phút
Thể loại: Hành động, Hài hước
Quốc gia: Pháp
Giới thiệu: Mùa Giáng sinh đến gần, nhưng thành phố Paris bỗng xôn xao với tin dữ, một băng cướp đội lốt ông già Noel hoành hành.Cảnh sát trưởng Gibert tự mình cải trang nhập cuộc. Anh chàng cảnh sát Emilien nhanh nhảu cũng muốn lập công với sếp. Nào ngờ "gậy ông đập lưng ông", Emilien không những không bắt được cướp mà còn tóm nhầm ngay sếp của mình, và dĩ nhiên anh chàng "ngựa non háu đá" bị loại ra khỏi cuộc chơi.
Nhưng Emilien không chịu bỏ cuộc. Với sự giúp sức của Daniel, Emilien theo dõi và đột nhập vào tận sào huyệt của băng cướp. Nhưng đúng vào thời điểm nguy cấp nhất, Emilien mất tích. Daniel chỉ còn cách báo cáo với cảnh sát trưởng Gibert. Kịch tính mỗi lúc một tăng lên khi sự thật phũ phàng được vạch trần.
Cuộc giải thoát cho Emilien trong lúc "ngàn cân treo sợi tóc", cuộc săn đuổi bọn cướp trên sườn núi tuyết đầy mạo hiểm đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.


Tên phim: Quái Xế 3 - Taxi (2004)
Đạo diễn: Tim Story
Diễn viên: Queen Latifah, Jimmy Fallon, Gisele Bündchen
Nhà sản xuất: Twentieth Century Fox Film Corporation, Europa Corp., Robert Simonds Productions
Thời lượng: 97 phút
Thể loại: Hành động - Hài hước
Quốc gia: Mỹ
Giới thiệu: Belle là một nữ quái xế có hạng trong làng taxi ở New York. Một hôm nọ, có một vị khách bước lên taxi của nàng, yêu cầu đuổi theo một chiếc BMW 760 đang lướt đi vùn vụt. Đúng sở trường của mình, Belle không ngần ngại trổ tài nhấn ga và lạng lách, nàng không hề biết rằng mình đang giúp đỡ cảnh sát bắt cướp. Trên chiếc BMW sang trọng, lả lướt là 4 tên cướp ngân hàng có vũ trang rất nguy hiểm. Nhưng rủi thay cho nàng Belle, chàng cảnh sát mà cô đang giúp đỡ là Washburn, anh cảnh sát hậu đậu nhất Sở cảnh sát New York.
Và dĩ nhiên, bọn cướp trốn thoát, trong khi Belle bị tạm giữ chiếc taxi, còn Washburn đứng trước nguy cơ mất việc. Để lấy lại chiếc xe taxi yêu dấu sớm, Belle buộc lòng phải giúp Washburn truy lùng bọn cướp ngân hàng về quy án. Với kiến thức sâu rộng về ôtô và cơ khí của mình, Belle đã tìm ra nhiều manh mối quan trọng về những tên cướp ngân hàng. Nhưng bọn cướp cũng không phải loại xoàng, đó là một băng đảng kỳ lạ với bốn em người mẫu Brazil “nóng bỏng” hơn cả ánh nắng mặt trời, nhưng đi ăn cướp cực kỳ khôn ngoan và chuyên nghiệp, lái xe và bắn súng siêu hơn cả cảnh sát. Cũng may New York có Belle.


Tên phim: Quái Xế 4 - Taxi (2007)
Đạo diễn: Gérard Krawczyk
Diễn viên: Samy Naceri, Frédéric Diefenthal, Bernard Farcy
Nhà sản xuất: Europa Corp., ARP Sélection, TF1 Films Production
Thời lượng: 91 phút
Thể loại: Hành động - Hài hước
Quốc gia: Pháp
Giới thiệu: Một nhóm tội phạm… vui nhộn. Nghe có vẻ vô lý nhỉ, nhưng đúng là những tội phạm người Bỉ này khiến ai cũng phải nghi ngờ khả năng… phạm tội của chúng.
Hãy tới Marseilles cùng tham gia vào chuyến phiêu lưu rượt đuổi của giữa một tài xế taxi cực nhanh lẹ tinh thông và những gã cớm… gàn, thao tác chậm chạp quá sức tưởng tượng. Cuộc rượt đuổi dài cả… 24 tiếng đằng đẵng, vượt qua bao nhiêu chặng đường như… xi nê và để lại bao nhiêu trận cười hấp dẫn! Cuối cùng, Daniel và Emilien, hai cảnh sát kỳ cựu, có vẻ sắp đầu hàng rồi!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog