9 thg 10, 2011

Sát Thủ Bên Nhà - The Whole Nine Yards (2000)

Tên phim: Sát Thủ Bên Nhà - The Whole Nine Yards (2000)
Đạo diễn: Jonathan Lynn
Diễn viên: Bruce Willis, Matthew Perry, Rosanna Arquette, Michael Clarke Duncan
Nhà sản xuất: Franchise Pictures, Lansdown Films, Morgan Creek Productions
Thời lượng: 98 phút
Thể loại: Hài hước
Quốc gia: Mỹ
Giới thiệu:
Do quá hiền lành nên Oz thường xuyên bị vợ đánh chửi. Anh chỉ cảm thấy vui vẻ khi kết bạn với người hàng xóm mới, vốn là một sát thủ giải nghệ. Mọi chuyện bắt đầu rắc rối khi vợ Oz buộc anh đẩy cựu sát thủ vào chỗ chết.
Nha sĩ Nicholas Oseransky (Matthew Perry), thường được gọi là Oz, sống và làm việc ở thành phố Montreal, tỉnh Quebec, Canada. Dù được nhiều người quý mến vì chăm chỉ và tốt bụng, song suốt mấy năm nay người đàn ông này rơi vào tình trạng trầm uất bởi cuộc sống ngột ngạt trong gia đình.

Sophie Oseransky, vợ Oz, rất ghét chồng và nhiều lần dùng nắm đấm để dạy bảo anh. Bà mẹ vợ cũng mong anh con rể chết đi cho khuất mắt. Nguyên nhân sâu xa là Oz nợ nần ngập cổ do phải gánh trách nhiệm trả những khoản nợ của ông bố đã chết. Vốn hiền lành nên chẳng bao giờ Oz phản kháng khi bị vợ đánh và chỉ biết tâm sự với cô lễ tân ở phòng khám.
Thế rồi Oz có hàng xóm mới. Đó là Jimmy Tudeski (Bruce Willis), biệt danh "The Tulip", từng là sát thủ chuyên nghiệp. Oz nhanh chóng kết bạn với Jimmy và cả hai tỏ ra rất tâm đầu ý hợp. Jimmy kể rằng anh ta từng làm chứng chống lại gia đình Gogolak, một thế lực lớn trong thế giới tội phạm ở Mỹ, nên phải sang Canada để không bị trả thù. Từ ngày có bạn mới, Oz trở nên vui nhộn, hoạt bát trở lại. Thấy chồng tìm lại được niềm vui sống, Sophie càng điên tiết.

Biết Jimmy là mục tiêu săn đuổi của gia đình Gogolak, Sophie ép chồng tới Chicago để báo tin cho Janni Gogolak, người đứng đầu dòng họ này hòng lấy tiền thưởng. Mục tiêu của Arquette rất rõ ràng: ả vừa có thể lấy được tiền thưởng của Janni vì cung cấp thông tin về Jimmy, lại vừa có thể mượn tay Jimmy giết chồng.
Sau khi chồng sang Mỹ, Sophie sang nhà Jimmy và nói rằng Oz đã tới gặp Janni ở Chicago để báo cho tên trùm xã hội đen biết chỗ ở của anh. Đương nhiên là Jimmy vô cùng tức giận và mọi chuyện bắt đầu trở nên căng thẳng. Cựu sát thủ Jimmy sẽ làm gì? Kế hoạch của Arquett có thành công?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog