17 thg 10, 2011

Kẻ Cắp Gặp Bà Già - The LadyKillers (2004)

Tên phim: Kẻ Cắp Gặp Bà Già - The LadyKillers (2004)
Đạo diễn: Ethan Coel, Joel Coen
Diễn viên: Tom Hanks, Marlon Wayans , Irma P. Hall
Nhà sản xuất: Touchstone Pictures
Thời lượng: 104 phút
Thể loại: Hài hước
Quốc gia: Mỹ
Giới thiệu: Ở thành phố Saucier, hạt Harrison, bang Mississippi, hầu như chẳng ai biết Marva Munson, một bà già góa chồng, không con và chưa bỏ bất kỳ buổi cầu nguyện nào ở nhà thờ. Bà sống cùng con mèo Pickles trong căn nhà khá rộng nằm sát một khách sạn nổi mang tên Bandit Queen. Tọa lạc trên sông Mississippi hiền hòa, hoạt động chủ yếu của khách sạn này là tổ chức đánh bạc phi pháp. Những kẻ có máu đỏ đen thích tới Bandit Queen vì nó ít khi bị chính quyền dòm ngó.

Cuộc sống bình lặng của bà Marva bắt đầu thay đổi kể từ khi một người đàn ông tự xưng là giáo sư Goldthwaite H. Dorr (Tom Hanks), tới đặt vấn đề thuê cái phòng ngủ mà bà không dùng tới. Với nụ cười đầy trí tuệ và cung cách lịch thiệp, Goldthwaite cho biết ông từng là giáo sư đại học, viện sĩ hàn lâm, chuyên gia ngôn ngữ, giảng viên nghệ thuật đương đại. Hiện tại, ông đang làm chỉ huy một dàn nhạc hợp tấu và muốn thuê nhà bà Marva để lấy chỗ tập luyện.

Ban nhạc của Goldthwaite toàn những kẻ không bình thường. Chúng gồm gã câm Lump, chuyên gia thuốc nổ Garth Pancake, chuyên gia đào tường khoét ngách người châu Á mang biệt danh "tướng quân" và Gawain, kẻ từng làm bảo vệ trong sòng bạc Bandit Queen. Nhưng một bà già lẩm cẩm như Marva đâu có chú ý tới điều đó.


Những buổi tập nhạc trong phòng ngủ khiến hàng xóm than phiền vì quá ồn ào. Thế là Goldthwaite xin chuyển xuống tầng hầm để tập luyện. Marva đồng ý vì thấy như thế cũng tốt. Từ đó, nhóm nhạc công mặc sức phang trống, thổi kèn mà chẳng sợ làm phiền hàng xóm. Bà chủ nhà thấy vui lây khi được nghe những thứ mà các vị khách gọi là "giao hưởng", "hòa tấu" suốt ngày, dù bà chẳng hiểu chúng thuộc thể loại nhạc gì.


Nhưng thay vì tập luyện thì những nhạc công kia chỉ đào đất. Những bản nhạc mà bà Marva nghe thấy phát ra từ một chiếc máy cassette được bật hết cỡ. Thực ra 5 người này là những kẻ tội phạm. Chúng thuê nhà bà để đào một đường hầm tới sòng bạc Bandit Queen. Mỗi khi chủ nhà đi vắng, chúng liền chốt chặt cửa xuống tầng hầm để hành sự.

Dù rất cố gắng nhưng Goldthwaite luôn gặp khó khăn trong việc ngăn chặn 4 tên kia cãi vã nhau. Sự ngu ngốc của chúng khiến hàng loạt sự cố xảy ra. Gawain bị bảo vệ sòng bạc bắn suýt chết khi mò tới đó thăm dò, còn Garth mất toi một ngón tay do sơ xuất trong lúc chứng minh sự an toàn của thuốc nổ C4 trước mặt đồng bọn. Mọi việc trở nên thuận lợi khi Gawain được nhận vào làm việc trong sòng bạc. Với sự phối hợp của gã, Garth đặt một khối thuốc nổ vào tường của sòng bạc. Cả lũ nóng lòng chờ tới ngày chủ nhật đã định.


Ngày chủ nhật hôm ấy, run rủi thế nào bà Marva đột ngột rời nhà thờ sớm hơn thường lệ để chuẩn bị tiếp mấy vị khách tới thăm nhà. Vừa bước vào nhà, bà nghe thấy một tiếng nổ động trời, khói bốc mù mịt. Bước xuống tầng hầm, bà nhìn thấy tiền lẫn bụi bay mù mịt, còn mấy vị khách đứng như trời trồng với bộ dạng nhem nhuốc. Điên tiết, bà yêu cầu chúng trả lại tiền cho sòng bạc và đến nhà thờ để sám hối. Không muốn mất tiền, 5 gã quyết định khử bà già.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog