19 thg 2, 2012

Romeo và Juliet - Romeo and Juliet (1968)

Tên phim: Romeo và Juliet - Romeo and Juliet (1968)
Đạo diễn: Franco Zeffirelli
Diễn viên: Leonard Whiting, Olivia Hussey, John McEnery
Nhà sản xuất: BHE Films, Verona Produzione, Dino de Laurentiis Cinematografica
Thời lượng: 138 phút
Thể loại: Tâm lý, Lãng mạn, Kinh điển
Quốc gia: Mỹ
Giới thiệu: Chuyện phim kể về mối tình lãng mạn và trong sáng của chàng Romeo và tiểu thư Juliet của hai dòng họ Montegue và Capulet là hai kẻ thù không đội trời chung với những cuộc tàn sát, trả thù đẫm máu.
Một hôm nhà Capulet mở dạ hội hóa trang, Romeo (Leonard Whiting) cùng các bạn đột nhập vào dinh thự để tham dự vũ hội. Tình cờ mũi tên của thần tình yêu Eros đã bắn trúng trái tim chàng Romeo khi chàng bắt gặp ánh mắt trong veo và thơ ngây của nàng Juliet
Yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, Romeo đã không quản nguy hiểm khi vượt tường vào dinh thự nhà Juliet để tìm gặp người yêu. Hai người thề thốt dưới ánh trăng, bên ban công phòng Juliet và những bức tường rêu phong cổ kính. Cảnh tượng lãng mạn này sẽ mãi đi vào huyền thoại tình yêu mọi thời đại. Sự hoảng sợ của cô tiểu thư mới lớn cùng sự khao khát yêu thương mãnh liệt của chàng trai trẻ. Tất cả được bao phủ bởi một đêm trăng huyền ảo, ánh trăng như đồng lõa với tình yêu của đôi trẻ.
Trong một trận đấu kiếm, Tybalt (Michael York), người anh họ của Juliet đã giết chết Mercutio (John McEnery) - bạn thân của Romeo. Để trả thù cho bạn, Romeo đã hạ sát Tybalt. Sự việc này khiến cho gia đình Capulet nổi giận. Romeo phải chạy trốn khỏi sự truy sát của nhà Capulet. Juliet cũng thực hiện một kế hoạch chạy trốn theo người yêu.
Theo sự giúp đỡ của cha xứ, Juliet uống một loại thuốc độc để giả chết. Khi Romeo hay tin, chàng tức tốc trở về, đến bên xác nàng trong hầm mộ và khóc thương. Quá đỗi đau buồn, Romeo hôn lên đôi môi Juliet lần cuối rồi tự sát để được mãi bên cạnh người yêu.
Thuốc độc hết tác dụng, Juliet tỉnh dậy và thấy người yêu chết gục dưới chân mình, không còn cách nào khác, Juliet tự vẫn theo Romeo. Hai cái xác nằm bên nhau trong đám tang chung của hai nhà như một hình phạt đau đớn nhất cho mối thù giữa hai dòng họ.
Tình sử Romeo & Juliet của đại văn hào William Shakespears là một tượng đài vững bền trong văn học cổ điển Anh và bộ phim cùng tên cũng để lại một dấu ấn vàng son trong điện ảnh Hollywood




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog