19 thg 2, 2012

Bữa Sáng Ở Tiffanys - Breakfast at Tiffanys (1961)

Tên phim: Bữa Sáng Ở Tiffanys - Breakfast at Tiffanys (1961)
Đạo diễn: Blake Edwards
Diễn viên: Audrey Hepburn, George Peppard,
Patricia Neal, Buddy Ebsen, Martin Balsam, José Luis de Villalonga
Nhà sản xuất: Paramount Pictures
Thời lượng: 115 phút
Thể loại: Tâm lý, Kinh điển
Quốc gia: Mỹ
Giới thiệu: Niềm vui nhất trong ngày của Holly là được đứng ngắm nhìn những món trang sức lộng lẫy được bày bán trong của hàng Tiffany. Ngắm nhìn chúng mỗi sáng chính là bữa điểm tâm của Holly. Những bữa tiệc thâu đêm trong căn hộ chính là cơ hội phù du để Holly có dịp hoà mình vào xã hội “quý tộc”, còn thu nhập chính của nàng được kiếm nhờ những chuyến thăm viếng hàng tuần đến nhà tù Sing Sing, nơi giam cầm một bố già mafia, để truyền đạt các bản tin “dự báo thời tiết” ra bên ngoài.


Rồi một hôm, nhà văn trẻ Paul Varjak (George Peppard) dọn đến ở căn hộ tầng dưới. Mỗi người một kiểu, họ đều lạc lõng trong cái thế giới phồn hoa phù du, đều sống những cuộc-sống-không-phải-của-họ, đều bán cái tôi của mình đi để có được những cái mà xã hội gọi là tiện nghi giàu sang. Từ đó một tình bạn thuần khiết và thật dễ thương đã nảy sinh giữa hai tâm hồn lạc lõng.

Thế rồi, mạch truyện cứ dần bộc lộ, các lớp nghĩa cứ lần lượt hiện ra và nguyên nhân sâu xa trong lối sống của Holly hiện nay được bắt nguồn trong quá khứ lam lũ của nàng. Thật ra, nàng phức tạp và sâu sắc hơn nhiều so với những gì ta nghĩ về nàng. Nàng sử dụng cách sống hiện thời như một hình thức để tự vệ, như một cách để chạy trốn khỏi chính mình. Tình bạn và tình yêu nảy nở giữa Holly và Paul đã giúp hai người không ngừng hoàn thiện bản thân mình. Sự chuyển biến này đến trong họ thật tự nhiên, thật nhẹ nhàng như chính hơi thở của cuộc sống.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog