25 thg 2, 2012

Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu - One Flew Over The Cuckoo's Nest (1975)

Tên phim: Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu - One Flew Over The Cuckoo's Nest (1975)
Đạo diễn: Milos Forman
Diễn viên: Jack Nicholson, Louise Fletcher, Danny DeVito
Nhà sản xuất: Fantasy Films
Thời lượng: 133 phút
Thể loại: Tâm lý
Quốc gia: Mỹ
Giới thiệu: Trải qua 10 năm dài lận đận, Bay Qua Tổ Chim Cúc Cu đã trở thành một trong những kiệt tác điện ảnh với 5 giải Oscar cao quý nhất. Cùng tìm hiểu về bộ phim giàu ý nghĩa nhân văn này nhé.

Oscar Grand Slam (hay còn gọi là Big Five) là danh từ dùng để tôn vinh bộ phim nào đoạt được 5 giải Oscar quan trọng nhất: Phim hay nhất, Đạo diễn, Nam chính, Nữ chính và Kịch bản xuất sắc nhất, và trong lịch sử hơn 80 năm của giải Oscar, chỉ có 3 phim đoạt được danh hiệu này. Đó là: It Happened One Night (1934), One Flew Over the Cuckoo`s Nest (1975) và The Silence of the Lambs (1991)

Câu chuyện xảy ra tại một bệnh viện tâm thần ở bang Oregon nước Mỹ. Sự êm ả đến buồn tẻ bấy lâu nay của viện tâm thần bỗng bị xới tung bởi sự có mặt của Randall McMurphy (hay còn gọi là Mac) - một tội phạm bị tình nghi có dấu hiệu tâm thần và được đưa vào bệnh viện để kiểm tra, giám định. Từ những kẻ thụ động, răm rắp làm theo lệnh của các nhân viên bệnh viện chẳng khác gì tù nhân, các bệnh nhân đã được Mac khơi dậy lòng tự trọng, sự nhận thức về giá trị của một con người, họ đã biết cho nhau, hy sinh vì nhau và họ đã dám phản kháng để tự giải phóng khỏi sự áp đặt.

Và câu chuyện diễn ra như nào ? Giá trị của nó liệu có phản ánh đúng thực chất của Bộ phim kinh điển ? Điều đó , chúng tôi 1 lần nữa lại nhờ vào gu thẩm định của các Bạn ....



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog