25 thg 2, 2012

Góc Khuất - The Blind Side (2009)

Tên phim: Góc Khuất - The Blind Side (2009)
Đạo diễn: John Lee Hancock
Diễn viên: Quinton Aaron, Sandra Bullock, Tim McGraw
Nhà sản xuất: Alcon Entertainment, Left Tackle Pictures, Zucker/Netter Productions
Thời lượng: 129 phút
Thể loại: Thể Thao
Quốc gia: Mỹ
Giới thiệu: Đây ko phải là 1 bộ phim bom tấn với kĩ xảo hoành tráng hay 1 bộ phim với phần kịch bản qúa xuất sắc gây bất ngờ khán giả mà chỉ đơn giản là đưa 1 câu chuyện có thật lên màn ảnh. Bối cảnh phim diễn ra trong dịp lễ thanksgiving và những ngày noel giá lạnh, bằng sự chân thật, nhẹ nhàng, sự kì diệu của tình thương, bộ phim thực sự đã truyền hơi ấm cho khán giả và đem mọi người đến gần nhau hơn. Nếu đi xem phim này cùng với những thành viên trong gia đình thì có lẽ ko có cái chăn nào ấm hơn, lí do phim này đạt doanh thu cao đến vậy ko có gì bất ngờ.


Bộ phim xoay quanh cuộc đời của cậu bé da màu michael oher, từ lúc là 1 cậu bé nhà nghèo bụi đời đến khi trở thành 1 hậu vệ ngôi sao môn american football.

Michael 0her được mọi người biết đến với cái tên "Big Mike" do vẻ ngoài bồ tượng của mình. Là 1 cậu bé da màu, vô gia cư, mẹ cậu có đến 14 người con, bà nghiện nặng, ko biết gì hơn ngoài nghiện ngập, thậm chí bố của mike là ai và tuổi của nó bà cũng ko biết. Nhưng với tiềm năng thể thao của mình, mike đã được HLV thể dục xin cho vào học. Với chỉ số IQ 80, xuất thân vô đối + vẻ ngoài đen vs đần thì mike ko thể tránh khỏi sự đánh giá, xa lánh của thầy cô và các bạn. Mọi bài test của cậu đều tệ hại nhưng cậu lại gần như đạt tuyệt đối bài test về phần tự vệ của bản thân (98%), nó đã phản ánh rất đúng cuộc đời của cậu, cậu ko có ai che chở và bảo vệ cả, chỉ có bản thân thôi.

Vào cái đêm mưa gió ấy, trong khi mọi người đều êm ấm bên gia đình thì có 1 cậu bé vẫn chạy ngoài mưa và tìm đến phòng gym - 1 nơi mà cậu cho rằng là ấm và có thể ngủ ở đó. Cùng lúc ấy gia đình Touhys đi ngang qua, lấy làm lạ người mẹ đã ra khỏi xe và gạn hỏi, thấy hoàn cảnh tội nghiệp, bà đã mang mike về nhà. Ko những ko có ác cảm đối với người như cậu mà bà còn hết lòng giúp đỡ mike như 1 người con. Sandra bullock đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả khi vào vai bà mẹ hết sức thành công, sau hàng loạt vai diễn hài hước trước đó, sandra đã chứng tỏ cho người xem thấy khả năng của mình khi vào vai 1 bà mẹ ở độ tuổi tứ tuần - với 1 gia đình hạnh phúc, con ngoan, chồng là chủ của hàng loạt cửa hàng fast food, và bản thân là 1 nhà thiết kế nội thất đắt khách. Vẻ ngoài hấp dẫn, diễn xuất tài tình đã khiến nhân vật bà touhys trở thành cái đích đạt đến của những người phụ nữ. Dường như khi mọi thứ đã hoàn hảo, bản thân đã tự thấy hài lòng thì họ có xu hướng nghĩ đến mọi người hơn, nhìn đời khác hơn, họ sẽ thấy những thứ còn quan trọng hơn tiền bạc...và ở đây cũng vậy. Gia đình Touhys
đã giúp Mike nhận được giá trị của bản thân, mike giờ đây ko chỉ bảo vệ được bản thân mà còn bảo vệ cho những người thân xung quanh mình. Với sự giúp đỡ hết lòng của gia đình mới, thầy cô và nỗ lực của bản thân mike đã đạt được cái đích đầu tiên trong hành trình cuộc đời mình là tấm vé vào học ĐH.

Qủa thật đây là bộ phim rất đáng xem, có những chi tiết tình cảm rất hay và đắt giá. Nó đã giúp cho người xem nhận ra được tầm quan trọng của tình thân.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog