30 thg 11, 2011

Vượt Qua Bóng Đêm (2011)

- Tên phim: Vượt Qua Bóng Đêm (2011)
- Đạo diễn: Bùi Cường
- Diễn viên: Thanh Hiền, Công Danh, Xuân Trường, Minh Thảo
- Nhà sản xuất: Công ty Ánh Sáng Xanh
- Thời lượng: 30 tập
- Thể loại: Tâm lý
- Quốc gia: Việt
- Giới thiệu: Chuyện phim bắt đầu bằng cuộc trốn chạy li kì của Quy - người đàn bà sau 5 năm bị lừa bán sang Cămpuchia làm gái mại dâm. Sau nhiều nỗ lực, thậm chí có khi nguy hiểm đến tính mạng, cuối cùng, Quy cũng trở lại được quê nhà. Tuy nhiên, nỗi vui mừng thoát khỏi thân phận nô lệ nơi xứ người của cô bị dập tắt ngay lập tức khi Quy nhận thấy mình hoàn toàn trắng tay.

Chồng cô – Điền đã có người đàn bà khác – là  Du - người bạn gái thân thiết thuở nào. Hơn nữa, Quy còn đối mặt với định kiến nặng nề khi “bỏ chồng” đi lạng bạt suốt 5 năm trời. Đặc biệt, đứa con cô dứt ruột đẻ ra – Nam đã không nhận mặt mẹ, thậm chí cự tuyệt cô mỗi khi Quy đến gần nó. Không tiền bạc, không chồng con, bị kì thị, Quy đã tính nước bỏ xứ đi xa. Một lần quá quẫn chí, Quy nhảy xuống sông tự vẫn nhưng may thay, cô được Lực – một thanh niên cùng làng vốn thầm yêu cô từ lâu cứu sống. Sau lần chết hụt, Quy ốm liệt giường nhưng cũng là cơ hội để cô suy ngẫm lại và lên kế hoạch cho cuộc sống của mình sau này. Cô quyết tâm gây dựng lại cuộc sống thật tốt để có thể được đứa con nhìn nhận.

Quá trình hòa nhập lại cuộc sống của Quy ban đầu chịu nhiều khó khăn, tưởng như không thể vượt qua. Quy làm đủ mọi nghề để sống nhưng đều thất bại. Cuối cùng, cô quyết định làm nghề sản xuất thủ công mỹ nghệ từ bèo tây. Trong thời gian đó, mối quan hệ của cô với Điền – chồng cũ và đứa con tên Nam, và nhất là với Du, vợ mới của Điền vẫn rất căng thẳng. Điền dằn vặt vì thực lòng vẫn yêu thương Quy nhưng anh không thể bỏ rơi Du. Du, vì muốn bảo vệ hạnh phúc của mình cũng gây nhiều khó khăn cho công việc, cũng như tình cảm của Quy. Mặc dù được sự hỗ trợ nhiều từ Lực nhưng hàng hóa ban đầu của Quy làm ra không tiêu thụ được. Không nản chí, Quy một mình bôn ba lên Sài Gòn tìm đầu ra cho sản phẩm. Không nhiều kinh nghiệm, không nhiều vốn liếng, một lần nữa, Quy lại bơ vơ nơi xa lạ. Cô quyết bám trụ lại thành phố trong một thời gian để tìm kiếm thị trường cho sản phẩm của mình.

Cô xin được vào làm người giúp việc trong gia đình ông Vĩnh – giám đốc một doanh nghiệp chuyên kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu. Cảm nhận được sự quyết tâm, nghị lực sống và vẻ đẹp tâm hồn Quy, ông Vĩnh đã vạch ra nhiều hướng đi mới cho sản phẩm của Quy. Cô khuyến khích Quy trở lại quê hương mở mang cơ sở sản xuất. Quy về quê cùng Lực mở cơ sở sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ bèo tây  nhưng gặp phải nhiều cản trở vì không ai tin tưởng cô có thể thành công. Thậm chí, em gái cô – Vi vì ghen với tình cảm của Lực dành cho Quy cũng gây khó khăn, mẹ Quy vì sĩ diện vẫn không nhiệt tình ủng hộ con gái, Du vì không muốn Quy xuất hiện ảnh hướng đến hôn nhân của mình cũng gây nhiều cản trở. Vốn ít, không có nhân công, nguyên liệu thiếu thốn, công việc của Quy rất bấp bênh nhưng bên cô luôn có Lực, ông Nghinh – bố Quy và Phú, bạn của Vi hỗ trợ nhiệt tình.

Tuy nhiên, khi cơ sở sản xuất của Quy sản xuất ổn định thì công ty ông Vĩnh gặp khó khăn, đầu ra duy nhất của Quy gần như bị mất. Quy và Lực lại lên thành phố tìm kiếm khách hàng. Sau nhiều khó khăn, hai người cũng đã tìm kiếm được vài khách hàng vốn là bạn kinh doanh của ông Vĩnh. Cũng trong thời gian này, Quy dần nhận ra và dám chấp nhận tình cảm của Lực. Ông Vĩnh  có tình cảm với Quy nên cô rất khó xử mỗi khi làm việc với hai người đàn ông. Nhiều lúc, vì tự ái, Lực kiên quyết không nhận giúp đỡ của ông Vĩnh khiến công việc càng khó khăn, bế tắc. Trong một lần đi tìm kiếm nguồn nguyên liệu, Quy tình cờ gặp lại Liễu – kẻ đã lừa bán cô qua biên giới. Quy đuổi theo nhưng Liễu trốn thoát. Sau khi lừa bán Quy và một số người khác, đường dây buôn người của Liễu bị tan rã. Liễu sống trong sự truy đuổi của pháp luật, sự trả thù của đồng bọn và các nạn nhân. Cô liên tục gặp nguy hiểm. Không bắt được Liễu, Quy uất ức và quyết tâm tìm bằng được cô gái độc ác đó để trả thù. Việc Quy điên cuồng tìm Liễu để trả thù gây ảnh hưởng nhiều đến công việc và giữa cô và Lực nảy ra những mâu thuẫn. Trong khi đó, Điền vẫn âm thầm theo dõi cuộc sống của Quy dù không giúp được gì. Du biết tình cảm của Điền nên càng điên tiết, tìm cách phá Quy. Cũng trong lúc này, gia đình Lực phản đối quan hệ của Quy và Lực. Mọi chuyện trở nên vô cùng khó khăn khi Quy cứ lao đi ráo riết tìm Liễu bỏ bê công việc. Cho đến khi thấy  cơ sở sản xuất sắp bị giải tán, Quy bừng tỉnh, cô trở về quê để gây dựng lại cuộc sống chứ không phải trả thù. Cô cùng Lực lại lao vào công việc với nhiều sáng kiến mới trong sản phẩm để phù hợp với yêu cầu của thị trường xuất khẩu. Cũng trong thời gian này, tình cảm của cô với cậu con trai dần dần được cải thiện. Cơ sở sản xuất của Quy phục hồi cũng chính là lúc công ty ông Vĩnh qua giai đoạn khó khăn. Hàng hóa sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó. Cơ sở sản xuất của Quy trở nên nổi tiếng như một mô hình sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương. Cô được báo chí khen ngợi, chính quyền tuyên dương.

Tuy nhiên, sự thành công của Quy trong công việc lại chính là vật cản lớn của cô trong tình yêu với Lực. Lực nghi ngờ quan hệ của Quy và ông Vĩnh, trong khi đó, vì ghen tức, Du, Vi đều có những hành động gây lại cho Quy. Một lần quá điên cuồng, Du ngấm ngầm phóng hỏa đốt cơ sở sản xuất của Quy nhưng gậy ông đập lưng ông. Cô suýt bị chết cháy và chính Quy đã cứu được cô. Trong bệnh viện, Quy tình cờ gặp Liễu, lúc này bị nạn nhân gia đình người bị bán sang Căm puchia hành hung nặng nề. Cô có dịp nghe về cuộc đời của Liễu, cảm giác hận thù được xoá bỏ. Quy khuyên Liễu làm lại cuộc đời. Còn Vi, không có được tình yêu của Lực, Vi bỏ nhà đi, gặp phải người xấu, suýt bị làm nhục, may thay, Phú kịp thời cứu thoát và cô nhận thấy tình yêu bấy lâu anh dành cho cô. Quy và Lực lên thành phố mở mang quan hệ đối tác. Lực ngày càng mặc cảm trước ông Vĩnh. Lực và Quy mâu thuẫn. Lực bỏ về quê trước và nhận lời với gia đình cưới một cô gái mà bố mẹ anh đã sắp xếp từ trước.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog