25 thg 11, 2011

Ngày Độc Lập - Independence Day (1996)

- Tên phim: Ngày Độc Lập - Independence Day (1996)
- Đạo diễn: Roland Emmerich
- Diễn viên: Will Smith, Bill Pullman, Jeff Goldblum
- Nhà sản xuất: Centropolis Entertainment, Twentieth Century Fox Film Corporation
- Thời lượng: 145 phút
- Thể loại: Viễn tưởng
- Quốc gia: Mỹ
- Giới thiệu: Ngày mùng 2/7, hệ thống thông tin liên lạc trên toàn thế giới bỗng dưng bị nhiễu loạn. Bộ Quốc phòng nhanh chóng phát hiện ra thủ phạm, đó là một vật thể lạ khổng lồ xuất hiện trên bầu trời đe dọa an nguy của nước Mỹ nói riêng và nhân loại nói chung.
Đối mặt trước mối hiểm nguy của toàn nhân loại, loài người đã sát cánh bên nhau chiến đấu, có những hi sinh, mất mát.. nhưng vượt trên tất cả đau thương chính là tinh thần dũng cảm, đức hi sinh vì nhân loại. Có những giây phút một người bình thường trở thành anh hùng...
Independence Day có nội dung xúc động, cảnh quay hoành tráng và một dàn diễn viên tài năng. Người vào vai tổng thống Mỹ Bill Pullman đã phải nhớ lại cảm giác đau đớn và sợ hãi khi nhổ chiếc răng sâu để diễn cảnh đối mặt với những kẻ xâm lược đến từ hành tinh khác. Trong cảnh quay lửa bùng lên ở các đường phố, người ta đã phải làm một mô hình thu nhỏ rồi cho nổ từ phía dưới, còn máy quay đặt ở phía trên cao. Mô hình Nhà Trắng lúc nổ tung có kích thước tỷ lệ 1/12 với 9 máy quay đặt xung quanh ở các tốc độ khác nhau. Cuối phim có cảnh tổng thống phát biểu rất xúc động trước công chúng, thực ra cảnh này ban đầu không có trong kịch bản mà chỉ được đưa vào ở phút cuối, và cũng vì cảnh này mà phim được quyết định đặt tựa đề là Independence Day.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog