22 thg 11, 2011

Dũng Sĩ Hecquyn - Hercules (1997)


- Tên phim: Dũng Sĩ Hecquyn - Hercules (1997)
- Đạo diễn: Ron Clements, John Musker
- Diễn viên: Tate Donovan, Susan Egan, James Woods
- Nhà sản xuất: Walt Disney Pictures
- Thời lượng: 93 phút
- Thể loại: Hoạt hình
- Quốc gia: Mỹ
- Giới thiệu: Hercules  ra đời với sứ mạng giúp Olympus chống lại cuộc xâm lăng của các  Gigantos. (Gigantos là những con quái vật được sinh ra từ máu Uranus  giống như nữ thần sắc đẹp Aphrodite, nửa người nửa rắn và cao lênh khênh  như núi).

Sau khi được thầy Chiron dạy dỗ, Hercules cưới công  chúa xứ Thebes lúc đó là Megara. Gia đình chàng đang hạnh phúc thì trên  đỉnh Olympus, Hera vẫn chưa hả giận, nữ thần khiến Hercules hóa điên,  chàng nhìn vợ và 3 đứa con trai thành những con linh cẩu và lao vào đánh  chết tất cả.

Sau đó để được rửa tội, chàng phải thực hiện 10  nhiệm vụ của vua Eurystheus. Vua Eurystheus được nữ thần Hera căn dặn đã  giao cho chàng những nhiệm vụ không tưởng, đó là :

1. Tiêu diệt con sư tử ở rừng Nemes (Sư tử ở cung Leo, vốn là con của quái vật Typhoon & Ekhisna).
2. Tiêu diệt long xà Hydra (Cũng là con của Typhoon & Ekhisna).
3. Bắt sống con lợn rừng xứ Orimantho.
4. Tiêu diệt bầy ác điểu ở hồ Stimphan.
5. Bắt con hươu vàng của nữ thần Artemis.
6. Dọn sạch chuồng bò 3000 con của vua Augias. (Vua Augias là con trai thần mặt trời Apollo).
7. Lấy thắt lưng nạm ngọc của nữ hoàng chiến binh amazon Hipolis.
8. Bắt đàn ngựa ăn thịt người của vua Diomes. (Vua Diomes là con trai thần chiến tranh Ares).
9. Bắt con bò điên đảo Crete.
10.  Cướp đàn bò của Gerion. Đây là gã khổng lồ 3 đầu 6 tay sống trên 1 hòn  đảo ở tận cùng thế giới. Trong nhiệm vụ này Hercules đã dùng cung tên  tẩm máu Hydra để đe dọa thần mặt trời Apollo và Hải vương Poseidon, buộc  Apollo cho mượn chiếc thuyền vàng và Poseidon giúp sóng yên biển lặng.  (Vì máu độc Hydra có thể giết chết cả những vị thần bất tử).

Do  giết được Hydra là nhờ có cháu giúp (Hercules chém đứt đầu và người cháu  dùng đuốc đốt nên nó ko mọc lại được), dọn chuồng bò của vua Augias là  nhờ nước sông (Hercules phải đào 1 con kênh khổng lồ dẫn nước sông Anphe  & Pene vào mới cuốn trôi được chất thải của đàn bò, nên Hercules  buộc phải thực hiện thêm 2 nhiệm vụ nữa (Vì vậy mới gọi là 12 chiến công  thay vì 10).

Nhiệm vụ thứ 11, Hercules phải lấy quả táo vàng  trong vườn các nàng tiên Hesperis. Trên đường đi, Hercules bắt gặp chim  thần của Zeus đang moi gan Promete và bắn chết nó, chàng vội xin lỗi cha  nhưng Zeus chỉ mỉm cười và thả Promete sau khi Hercules thuyết phục  được Titan này nói ra số mệnh của Zeus.

Nhiệm vụ cuối cùng,  Hercules phải xuống địa ngục bắt con chó ngao 3 đầu Xecberus của thần  Hades. Thần buộc Hercules phải dùng tay không nhưng cuối cùng chàng cũng  kẹp được con chó đến ngất xỉu, Hades đành để chàng mang nó lên trần  gian.

Cái chết của Hercules & Cuộc chiến Gigantos vs Olympus

Sau  khi thực hiện đủ 12 kỳ công, những tưởng cuộc đời Hercules sẽ chấm dứt  được gian truâng, nào ngờ nữ thần Hera vẫn chưa buông tha Hercules, lần  này chàng lại hóa điên và đấm chết 1 người bạn.

Thần Zeus hay tin  nổi giận buộc chàng phải làm đầy tớ trong 3 năm cho Omphaleus, nữ hoàng  xứ Lybia. Hết hạn nô lệ, Hercules trở về quê hương, chàng đến xứ  Calidon cầu hôn công chúa Deana.

Nhưng thần Ankelus cũng muốn lấy  nàng, thế là Hercules phải giao đấu với Ankelus. Sau 1 hồi giao đấu,  Ankelus bị Hercules đè xuống đất, thần biến thành rắn thì bị chàng bóp  cổ, biến thành trâu lại bị bẻ sừng, đành chịu thua và từ đó Deana trở  thành vợ của Hercules, 2 người chung sống hạnh phúc.

Rồi một ngày  đẹp trời, Hercules dắt vợ đến thành Tyrins chơi, đến 1 khúc sông chảy  xiết, chợt nhân mã Nesxus làm nghề chở khách xuất hiện, Deana nghe lời  chồng ngồi lên lưng để Nesxus đưa qua sông. Nhưng thấy Deana xinh đẹp,  Nesxus lại nổi ý định bắt cóc nàng, ko chậm trễ, Hercules liền giương  cung...

Lúc hấp hối, Nesxus hứng 1 ít máu của mình từ vết thương đưa cho Deana và nói với nàng:

Nếu  sau này nàng có bị chồng ruồng bỏ, hãy lấy 1 chiếc áo nhuộm vào máu này  rồi đưa cho chồng mặc, anh ta sẽ hối hận và trở về với nàng.

Deana  ngây thơ nghe theo, nhận lấy 1 ít máu và giấu đi. Ít lâu sau, trong  cuộc chinh phạt xứ Okhali, Hercules bắt sống được công chúa Ioler, 1  người con gái sắc nước hương trời.

Sợ chồng bị Ioler mê hoặc,  Deana đã đổ những giọt máu xưa kia vào bộ lễ phục của Hercules. Khoác áo  vào người, chàng bỗng cảm thấy toàn thân mình nóng như lửa đốt. Máu  long xà Hydra hòa với máu Nhân mã tạo thành 1 chất độc khủng khiếp.

Chàng  đưa tay dùng hết sức dứt tấm áo đó ra, nhưng chất độc quái ác đã khiến  chàng dứt luôn từng mảng da thịt của mình. Dù đã được bú sữa của nữ thần  Hera bất tử, nhưng người con trai của thần Zeus vẫn ko chịu đựng được  cơn đau giằng xé.

Biết mình ko qua khỏi, chàng đành sai thuộc hạ  lập giàn thiêu cho mình trên đỉnh núi lửa Etna (Ngọn núi giam cầm siêu  quái vật Typhoon). Về phần Deana, quá đau đớn và xấu hổ, nàng lặng lẽ  vào phòng thắt cổ tự vẫn. Hỏa đàn được châm lửa, ngọn lửa bốc cao như  núi, một tiếng sét long trời lở đất vang lên, thần Zeus cho xe ngựa thần  xuống đón người anh hùng vĩ đại nhất Hy Lạp lên đỉnh Olympus. Các thần  đều vui vẻ, duy chỉ có Hera là vẫn khó chịu ra mặt.

Chẳng bao lâu  sau, đúng như lời tiên tri, các Gigantos vùng lên tấn công đỉnh  Olympus. Nhờ sự giúp đỡ to lớn của anh hùng Hercules, phần thắng cuối  cùng đã thuộc về các vị thần, những tên còn sống bị Zeus vĩnh viễn đày  xuống ngục Tarta.

Các thần lại càng thêm yêu quý chàng. Ngay cả  nữ thần Hera cũng đã nguôi giận, nữ thần gả con gái của mình là nữ thần  thanh xuân Hebes cho Hercules. Vậy là sau những tháng năm chiến đấu ko  mệt mỏi, người anh hùng Hercules cũng có được phần thưởng xứng đáng cho  mình, đó là cuộc sống vĩnh hằng cùng nữ thần Hebes muôn đời tươi trẻ  trên đỉnh Olympus...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog