24 thg 11, 2011

Một Năm Đô-la - A Fistful of Dollars (1964)

- Tên phim: Một Năm Đô-la - A Fistful of Dollars (1964)
- Đạo diễn: Sergio Leone
- Diễn viên: Clint Eastwood, Gian Maria Volonté, Marianne Koch
- Nhà sản xuất: Constantin Film Produktion, Jolly Film, Ocean Films
- Thời lượng: 99 phút
- Thể loại: Hành động
- Quốc gia: Mỹ
- Giới thiệu: Một anh chàng cao bồi, vốn được coi là The Man with No Name, đi tới một thị trấn ở biên giới Mexico tên là San Miguel. Ở đây, anh bắt gặp một bầu không khí căng thẳng của những người dân thường trong thị trấn, lại bị một nhóm thanh niên nổ súng đe dọa và cười chế nhạo anh. Ông già chuyên bán quan tài thì nhìn anh để ước lượng số đo vì dự tính anh sẽ là khách hàng trong tương lai của mình. Bước vào một nhà trọ nhỏ, anh được ông chủ cho biết về tình trạng của thị trấn, vốn có 2 phe, vốn là 2 gia đình, hùng cứ và tranh chấp nhau. Đó là gia đình của an hem Rojo, gồm có Don Miguel (người anh cả), Esteban (người khỏe nhất) và Ramon (người giỏi nhất, thông minh nhất và hiểm ác nhất); gia đình kia là của cảnh sát trưởng thị trấn, John Baxter.
The Man with No Name quyết định nhân cơ hội này kiếm “một nắm đô la” ở thị trấn này. Trước hết, anh tìm đến nhà Rojo xin gia nhập với tư cách một tay súng đánh thuê, và để chứng tỏ tài năng, anh đã đấu súng với 4 tên đã trêu chọc và bắn đe dọa anh lúc trước. Và anh đã được Don Miguel Rojo trọng dụng.

Hôm sau, có một nhóm lính đi ngang qua thị trấn, nghi ngờ rằng họ đang chở vàng và có mục đích nào đó, The Man with No Name cùng với ông chủ nhà trọ Silvanito đi theo dõi họ. Hai người đã phát hiện ra nhóm lính này định dùng số vàng đó để mua một số vũ khí hiện đại, nhưng những kẻ bán vũ khí cho họ đã bị Ramon Rojo giết chết, hắn và người của hắn giả trang thành những kẻ này rồi tiêu diệt toàn bộ đội quân kia, cướp toàn bộ số vàng.
The Man with No Name lập kế hoạch dụ 2 nhóm người của nhà Rojo và nhà Baxter đụng độ nhau ở ngoài thị trấn. Anh đưa 2 cái xác lính đặt ở nghĩa trang, sắp đặt để họ trông như còn sống. Sau đó anh báo tin cho cả 2 phe đến nghĩa trang đó. Phe Rojo tưởng 2 người đó còn sống định đến thủ tiêu họ, phe Baxter thì muốn đưa họ về để làm bằng chứng tố cáo Rojo. Trong khi 2 gia đình đấu súng với nhau ngoài nghĩa trang, anh đột nhập vào nhà Rojo và tìm thấy số vàng bị cướp. Nhưng một sự cố đã xảy ra, anh vô tình đánh ngất một phụ nữ lạ mặt (mà anh tưởng là một người đàn ông nhà Rojo). Anh buộc phải cứu người phụ nữ này (tên là Marisol), đưa cô đến nhà Baxter để giúp cô hồi phục. Nhà Baxter đã dùng Marisol để trao đổi lấy con trai họ, Antonio, bị bắt trong cuộc đấu ở nghĩa trang. Sáng hôm sau, cuộc trao đổi diễn ra, The Man with No Name chứng kiến cảnh Marisol bị đưa đi dù chồng và con trai cô gào khóc không ngừng. Lúc đó, anh mới được Silvanito cho biết câu chuyện của cô. Chồng cô bị Ramon Rojo buộc tội oan là chơi bài gian lận, hắn lấy cớ đó buộc Marisol phải theo hắn, nếu không hắn giết cả con trai họ. Từ đó, The Man with No Name quyết định giải thoát cho gia đình Marisol, cho họ một số tiền và giúp họ chạy xa khỏi thị trấn. Nhưng thật không may cho anh, Ramon Rojo đã nghi ngờ và tra tấn anh, đánh anh suýt ngất đi. Sau đó, anh gắng chút sức lực còn lại, thoát ra khỏi phòng giam và nhờ ông già bán quan tài Piripero đưa ra khỏi thị trấn. Trong lúc này, nhà Rojo nghi ngờ anh đã trốn tại nhà Baxter, họ quyết định tấn công bất ngờ. Anh em Rojo đã bất thình lình phóng hỏa ở nhà Baxter, buộc họ phải chạy ra tránh khói lửa cũng tức là phơi mình dưới làn đạn của anh em Rojo. Nhà Rojo cuối cùng đã tiêu diệt hoàn toàn nhà Baxter.

The Man with No Name được đưa đến trú ẩn ở một nơi an toàn, anh dần dần bình phục hoàn toàn. Nhưng anh em Rojo đã bắt ông chủ nhà trọ Silvanito, và cũng là người đã giúp đỡ anh nhiều khi anh dưỡng thương, chuẩn bị giết ông để dụ anh phải ra mặt. Anh quyết định phải đi cứu Silvanito, đối đầu trực tiếp với 5 người nhà Rojo. Ramon Rojo liên tiếp bắt vào tim anh, nhưng hắn kinh hoàng khi thấy anh chẳng hề hấn gì, vẫn tiếp tục tiến lại gần chúng. Sau đó, anh hất tấm khăn che người ra, để lộ một tấm sắt dày, đó là lý do khiến đạn không làm anh tổn thương. Bằng tài rút súng và bắn nhanh như chớp, anh bắn chết liên tiếp 4 người nhà Rojo, chỉ còn lại Ramon Rojo. Anh và hắn đã cùng đấu tay đôi một cách sòng phẳng, và cuối cùng Ramon đã phải đền tội. Nhưng chưa hết, một nòng súng đang nhắm vào anh từ một ngôi nhà, may thay Silvanito lúc này đã được cứu, đã bắn chết kẻ định bắn lén kia, chính là Esteban Rojo. Như vậy là San Miguel đã thoát khỏi tình trạng vô chính phủ, The Man with No Name cũng rời bỏ thị trấn, tiếp tục bước đường phiêu lưu của anh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog