15 thg 9, 2011

Ma Trận - The Matrix Trilogy (1999 - 2003)

Tên phim: Ma Trận - The Matrix (1999)
Đạo diễn: Andy Wachowski, Lana Wachowski
Diễn viên: Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Carrie-Anne Moss, Hugo Weaving, Joe Pantoliano
Nhà sản xuất: Warner Bros. Pictures, Warner Bros. Pictures, Village Roadshow Pictures
Thời lượng: 136 phút
Thể loại: Viễn tưởng
Quốc gia: Mỹ
Giới thiệu: Vào năm 2199, nhân loại phải chiến đấu chống lại sự nổi loạn của những cỗ máy thông minh ra đời từ đầu thế kỷ 21. Các nhà khoa học tạo ra những đám mây đen dày đặc để ngăn chặn ánh sáng mặt trời, nguồn cung cấp năng lượng cho người máy. Để đối phó, người máy sử dụng nguồn cung cấp năng lượng mới: con người. Chúng nuôi hàng triệu người trong các phòng thí nghiệm và “thu hoạch” thân nhiệt và điện sinh học từ cơ thể họ.

Thế giới mà Neo đang sống chính là Ma trận, một thế giới giả lập mà người máy tạo ra để sai khiến con người. Chúng đưa vào cơ thể các hài nhi sơ sinh một chương trình điện não tiên tiến có khả năng tạo ra thực tế ảo. Vì thế, khi lớn lên, những đứa trẻ vẫn sống trong phòng thí nghiệm (trong một ống hình trụ đầy chất lỏng với vô số sợi dây gắn trên người, hệt như Neo) nhưng lại tưởng rằng họ đang sống trong thế giới bình thường.


Tên phim: Ma Trận 2: Nạp Đạn - The Matrix Reloaded (2003)
Đạo diễn: Andy Wachowski, Lana Wachowski
Diễn viên: Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Carrie-Anne Moss, Ray Anthony
Nhà sản xuất: Warner Bros. Pictures, Village Roadshow Pictures, Silver Pictures
Thời lượng: 138 phút
Thể loại: Viễn tưởng
Quốc gia: Mỹ
Giới thiệu: Neo, Morpheus, Trinity và các đồng sự còn lại của mình tiếp tục cuộc chiến với những người nổi dậy của đế chế máy móc. Giờ đây ngày càng nhiều có nhiều con người được đánh thức khỏi ma trận và họ cố gắng để trở về với cuộc sống thực của mình. Và mặc dù ngày càng nhiều người được trở về với thực tại bọn người máy vẫn nổi dậy và cuộc chiến đã diễn ra tại thành phố Zion, thành phố duy nhất mà sự sống của loài người còn tồn tại...




Tên phim: Ma Trận 3: Cách Mạng - The Matrix Revolutions (2003)
Đạo diễn: Andy Wachowski, Lana Wachowski
Diễn viên: Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Carrie-Anne Moss, Helmut Bakaitis
Nhà sản xuất: Warner Bros. Pictures, Village Roadshow Pictures, NPV Entertainment
Thời lượng: 129 phút
Thể loại: Viễn tưởng
Quốc gia: Mỹ
Giới thiệu: "The Matrix: Revolutions" là phần cuối cùng trong bộ ba phim "Ma trận" của anh em nhà Wachowski. Trong hai phần trước, Neo dần khám phá ra thân phận của mình và anh tiếp tục gỡ từng nút thắt để hiểu rõ sự tồn tại của bản thân cũng như tìm cách cứu nhân loại khỏi sự thống trị của máy móc. Đây là cơ hội cuối cùng cho Neo khi binh đoàn sâu máy đã tiến gần đến Zion - nơi ẩn náu của loài người. "Tất cả những gì có sự khởi đầu đều có sự kết thúc ...", phần ba của bộ phim không chỉ hứa hẹn là một trận chiến khốc liệt mà còn muốn chứng minh một sức mạnh vĩnh cửu của loài người đó là tình yêu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog