14 thg 9, 2011

Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao 1,3,4,5,6

Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao 1: Bóng Ma Đe Dọa - Star Wars: The Phantom Menace (1999)
Lợi dụng sự suy yếu của chính phủ Cộng hòa Thiên hà, người Sith ngầm liên kết với Liên hiệp Mậu dịch để thực hiện kế hoạch bá chủ vũ trụ.

Với cái cớ tìm giải pháp cho một tranh chấp thương mại, Liên hiệp Mậu dịch phong tỏa Naboo, một hành tinh thanh bình và giàu tài nguyên trong đế chế. Không biết rằng Liên hiệp Mậu dịch đã câu kết với người Sith, Thủ tướng Valorum của Cộng hòa Thiên hà hà bí mật cử một hiệp sĩ Jedi tên là Qui-Gon Jinn (Liam Neeson) tới đàm phán để giải quyết khủng hoảng. Qui-Gon lên đường cùng Obi-Wan Kenobi, một hiệp sĩ đang trong thời gian học việc dưới sự hướng dẫn của ông.

Darth Sidious, thủ lĩnh người Sith, âm mưu chiếm hành tinh Naboo bằng lực lượng robot hùng hậu và cũng muốn trừ khử hai hiệp sĩ Jedi. May mắn là Qui-Gon và Obi-Wan thoát chết nhưng buộc phải chạy tới Naboo. Tại đây họ gặp một người Gungan tên là Jar Jar Binks. Không giống như các chủng tộc khác, người Gungan sống ở những thành phố dưới nước. Khi Jar Jar đưa Qui-Gon và Obi-Wan tới một cơ sở dưới nước, Liên hiệp Mậu dịch bắt được nữ hoàng Padmé Amidala (Natalie Portman), người đứng đầu hành tinh Naboo. Nhờ biết cách sử dụng năng lượng The Force, Qui-Gon cướp được một tàu ngầm và cứu nữ hoàng ở thủ đô của Naboo. Sau đó, cả nhóm tới hành tinh Coruscant, thủ đô của Cộng hòa Ngân hà, để tìm kiếm sự giúp đỡ từ thượng viện.

Con tàu bị lực lượng của Liên hiệp Mậu dịch tấn công, buộc cả nhóm phải hạ cánh xuống hành tinh Tatooine để sửa chữa. Trong khi tìm kiếm những bộ phận cần thiết, Qui-Gon gặp Anakin Skywalker, một cậu bé nô lệ 9 tuổi nhưng có tài sửa máy và điều khiển tàu thiên bẩm. Qui-Gon cảm nhận sự hiện diện mạnh mẽ của năng lượng The Force trong Anakin và cảm thấy cậu có thể là "Người được chọn" - một cá nhân mà các hiệp sĩ Jedi tin rằng có khả năng thực hiện một lời tiên tri nhằm cân bằng sức mạnh giữa thiện và ác của The Force.

Nhờ có sự giúp đỡ của Anakin mà Qui-Gon tìm được các bộ phận thay thế. Nhưng cũng nhờ có Qui-Gon mà Anakin thoát khỏi thân phận nô lệ. Sau một thoáng do dự, cậu bé quyết định từ biệt mẹ và người máy của câu để đi theo hai hiệp sĩ Jedi. Khi cả đoàn chuẩn bị cất cánh thì tàu lại bị một kiếm sĩ của người Sith tấn công. Khả năng chiến đấu của tên này rất đáng sợ, nhưng Qui-Gon vẫn đẩy lui được hắn.

Tại hành tinh Coruscant, Qui-Gon thông báo với hội đồng Jedi về sự xuất hiện của kẻ tấn công trên hành tinh Tatooine. Hội đồng cho rằng mệnh lệnh từ phe ác trong The Force có thể là nguyên nhân gây nên sự tái xuất của người Sith. Qui-Gon giới thiệu Anakin với Hội đồng, hy vọng rằng cậu có thể được đào tạo để trở thành một Jedi. Hội đồng từ chối, cho rằng cậu đã quá lớn tuổi. Họ cũng lo ngại rằng nỗi sợ hãi và tức giận trong con người Anakin có thể tác động xấu tới tương lai của cậu.

Để vãn hồi sự sụp đổ của chính phủ Cộng hòa Thiên hà, thượng nghị sĩ Palpatine của hành tinh Naboo thuyết phục nữ hoàng Amidala kêu gọi bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Thủ tướng Valorum. Kết quả bỏ phiếu khiến Valorum mất hết quyền lực, còn Palpatine trở thành ứng cử viên cho vị trí thủ tướng. Để ngăn chặn sự xâm lăng của Liên hiệp Mậu dịch, nữ hoàng quyết định quay trở lại Naboo với đội cận vệ, hai hiệp sĩ Jedi, người máy R2-D2, Anakin và Jar Jar.

Về tới Naboo, nữ hoàng thành lập một liên minh với người Gungan để chống lại quân của Liên hiệp Mậu dịch. Với những kỹ năng chiến đấu đặc biệt, các chiến binh Gungan đẩy lui quân đội đối phương ra khỏi thủ đô và lâu đài của hoàng gia. Hai hiệp sĩ Jedi giải phóng hàng trăm phi công của Naboo, giao cho họ phi thuyền chiến đấu. Lực lượng không quân Naboo nhanh chóng đập tan những phi thuyền máy của Liên hiệp Mậu dịch. Trong cuộc chiến ở hoàng cung, quân của Naboo đối mặt với kẻ đã chặn hai hiệp sĩ Jedi trên hành tinh Tatooine.

Qui-Gon và Obi Wan cầm chân Darth Maul, tên của gã kiếm sĩ. Darth khôn khéo tách được hai thầy trò rồi làm trọng thương Qui-Gon. Obi Wan đến cứu thầy nhưng đã quá muộn, mặc dù hạ gục Darth. Trước khi chết, Qui-Gon hướng dẫn Obi Wan huấn luyện Anakin trở thành hiệp sĩ Jedi ...

Là một bộ phim về chiến tranh không gian nên một phần lớn kinh phí của Star Wars Episode I: The Phantom Menace được dành cho việc thiết kế trang phục và phi thuyền. Mỗi bộ quần áo của phi hành gia có chiều dài bằng đúng chiều cao của diễn viên. Nhưng Liam Neeson quá cao nên những bộ trang phục của anh có chi phí cao hơn những người khác tới 150.000 USD. Đội ngũ thiết kế cũng phải bỏ ra tới 8 tuần để thiết kế bộ lễ phục cho nữ hoàng Amilada.

Phi thuyền của nữ hoàng Amilada được thiết kế dựa theo mô hình của máy bay phản lực trinh thám Lockheed Martin SR-71 của không lực Mỹ.

Phần lớn nội dung của phim được lấy từ kịch bản của Star Wars (1977). George Lucas viết kịch bản này vào năm 1975.

Star Wars Episode I là bộ phim đầu tiên được hỗ trợ định dạng âm thanh Dolby Digital Surround EX. Nhưng nó cũng là phim khoa học viễn tưởng duy nhất không ứng dụng kỹ xảo đồ họa.

Để tạo ra những tiếng kêu của quái vật dưới nước ở đoạn đầu của phim, trưởng nhóm kỹ thuật viên âm thanh đã ghi âm tiếng khóc của cô con gái ba tuổi. Sau đó, anh hạ thấp tần số của đoạn băng ghi âm rồi lồng vào phim.



Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao 3: Người Sith Báo Thù - Star Wars: Revenge of the Sith (2005)
Bộ phim diễn ra trong khoảng thời gian sau ba năm dai dẳng của cuộc chiến tranh trong dãy thiên hà, và cuộc chiến tranh vô tính (Clone Wars) cũng gần sắp tới hồi kết thúc. Hội đồng các hiệp sĩ Jedi giao nhiệm vụ cho Obi-Wan Kenobi tóm cổ tên tướng Grievous, kẻ cầm đầu chủ chốt của đội quân ly khai Separatist đem ra xét xử về tội lỗi mà hắn gây ra. Cùng lúc đó trên hành tinh Coruscant, thủ tướng Palpatine ngày càng tăng thêm quyền lực của mình. Sức mạnh cả trong đường lối chính trị của ông ta đã từng bước biến đổi thể chế cộng hòa từng xa lánh chiến tranh thành một đế quốc Galactic hùng cường hiếu chiến. Đối với đồng minh thân cận nhất của mình, Anakin Skywalker, ông ta dần hé lộ bản chất thật sự của quyền lực nơi ông ta muốn hướng đến và lời hứa bí mật với phe Force trong một nỗ lực chiêu dụ anh đứng về phía ác.




Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao 4: Niềm Hi Vọng Mới - Star Wars: A New Hope (1977)
Luke Skywalker, một chàng trai trẻ gan dạ nhưng bốc đồng sống trên hành tinh Tatooine bụi bặm với cô và chú của anh, rất nóng lòng mong ước một cuộc sống thú vị của một người lính Rebel. Những người Rebel (nổi loạn) dẫn đầu là Công chúa Leia, đang chiến đấu chống lại thế lực xấu xa Empire đang muốn huỷ hoại các hành tinh có những người dân lương thiện, và Death Star, một vật giống như hành tinh do Grand Moff Tarkin và Darth Vader điều khiển. Sau đó cô chú của Luck bị lực lượng quân xung kích hoàng gia Empire giết. Anh vô tình tìm thấy mẩu tin báo nguy từ Công chúa Leia trong R2- D2, một trong những cỗ máy của anh, anh phải bắt đầu lên đường kiếm Obi Wan Kenobi, một nhà tu hành khổ hạnh già nua sống ẩn dật với sức mạnh phi thường. Và Luck lên đường đi đến nơi nguy hiểm để giải thoát công chúa... và cả thiên hà...




Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao 5: Đế Chế Phản Công - Star Wars: The Empire Strikes Back (1980)

Sau khi Tử Tinh bị huỷ diệt, Đế Chế Thiên Hà cho quân tấn công phê Nổi Loạn. Darth Vader truy sát Han Solo, công chúa Leia và Chewbacca trong khi Luke Skywalker tìm kiếm Yoda, sư tổ của các hiệp sĩ Jedi. Darth Vader bắt được những người bạn của Luke và dùng họ làm mồi nhử anh. Cuộc chiến của Luke và Darth Vader khi đối mặt nhau càng gay cấn khi Luke phát hiện ra một bí mật về gia đình mình.









Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao 6: Sự Trở Lại Của Jedi - Star Wars: Return of the Jedi (1983)

Phần cuối cùng của tác phẩm Star Wars dưới bàn tay của đạo diễn Richard Marquand tràn ngập những kĩ xảo hình ảnh mang tính đột phá. Câu chuyện tiếp tục với trận đụng độ cuối cùng giữa Luke và kẻ thù không đội trời chung Darth Vader. Với vũ khí hủy diệt Death Star được khôi phục lại, đạo quân khát máu của Đế chế trực chỉ hành tinh của nữ hoàng Leia. Luke nay đã trở thành một Jedi thực thụ được sự giúp đỡ của đạo quân Ewoks gồm những sinh vật kỳ lạ sẵn sàng đương đầu thử thách.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog