27 thg 1, 2012

Võ Sĩ Đấu Bò - The Matador (2005)

Tên phim: Võ Sĩ Đấu Bò - The Matador (2005)
Đạo diễn: Richard Shepard
Diễn viên: Pierce Brosnan, Greg Kinnear, Hope Davis
Nhà sản xuất:
Thời lượng: 96 phút
Thể loại: Hài hước
Quốc gia: Tây Ban Nha
Giới thiệu: Ở góc thẳm sâu trong một tâm hồn dù là đen tối nhất vẫn lấp lánh những khao khát tình cảm và ước mơ về một cuộc sống bình thường. Phần người trong tên sát nhân tầm cỡ quốc tế Julian Noble được thức tỉnh bởi một người bạn xa lạ cũng như tính cách trong sáng tốt đẹp của anh qua những lần tiếp xúc rất vô tình.
Danny Wright (Greg Kinnear) và Bean (Hope Davis) là cặp vợ chồng có cuộc sống khá hạnh phúc và lãng mạn ở Denver, Colorado. Sau một đêm mưa to gió lớn, Danny lưu luyến tạm biệt vợ đi công tác cùng anh bạn Phil ở thành phố Mexico.
Cũng cùng thời gian và địa điểm ấy có một tên sát thủ tầm cỡ tên là Julian Noble (Pierce Brosnan) cũng lên đường sang Mexico thực thi một phi vụ mới. Tình cờ Julian ở cùng khách sạn với Danny. Đúng hôm sinh nhật Julian, trong lúc buồn bực vì không một ai thèm đoái hoài đến hắn, Julian quay sang làm quen với Danny. Chuyện qua chuyện lại, Danny dốc bầu tâm sự với Julian về những kỷ niệm buồn của gia đình mình khi cậu con trai mới 10 tuổi qua đời 3 năm trước. Kẻ sát nhân không những không đồng cảm chia sẻ mà còn buột mồm nói ra những câu “khó nghe” làm Danny vô cùng bực mình.
Ngược lại về phía Julian, sau câu chuyện với Danny, hắn bỗng dưng cảm mến anh chàng này trong khi rất cần một người bạn bên cạnh. Hắn cầu hòa bằng cách rủ Danny đi xem đấu bò tót và những câu chuyện khơi gợi lòng thương cảm của gia đình hắn. Cuối cùng Danny cũng nhận lời. Trong câu chuyện rôm rả tại đấu trường, Julian thật thà nói về “nghề nghiệp” của mình nhưng Danny không tin vì nghĩ đó chỉ là chuyện đùa. Mấy hôm sau, Julian chứng thực bằng cách đề nghị Danny giúp đỡ trong việc thực hiện một hợp đồng béo bở mới toanh, song Danny thẳng thắn từ chối...
Sau lần gặp gỡ quen biết rất tình cờ này, Julian chợt nhận ra những điều hắn vô cùng thiếu thốn trong cuộc sống, đó là tình cảm, là bạn bè và gia đình. Có lẽ vì thế mà tên sát thủ khét tiếng Julian xuất hiện trước cửa nhà Danny đúng đêm giáng sinh của 6 tháng sau...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog