20 thg 12, 2011

Một Mình Trên Đảo Hoang - Cast Away (2000)

Tên phim: Một Mình Trên Đảo Hoang - Cast Away (2000)
Đạo diễn: Robert Zemeckis
Diễn viên: Tom Hanks, Helen Hunt, Paul Sanchez
Nhà sản xuất: Twentieth Century Fox Film Corporation, DreamWorks SKG, ImageMovers
Thời lượng: 143 phút
Thể loại: Phiêu lưu
Quốc gia: Mỹ
Giới thiệu: Một vụ nổ máy bay vô tình biến Chuck thành chàng “Robinson Crusoe thời hiện đại”. Cuộc đấu tranh đầy cam go sóng gió của anh trên hòn đảo hoang để sinh tồn và tìm đường trở về đã mang lại hàng chục giải thưởng lớn cho bộ phim. Nhân vật chính Chuck Nolan (Tom Hanks) là một thanh tra mẫn cán và có trách nhiệm của hãng Federal Express, anh thường xuyên phải đi công tác nước ngoài để kiểm tra sự hiệu quả trong công việc ở các chi nhánh chuyển phát quốc tế.
Lịch làm việc kín mít của Chuck đã ảnh hưởng không mấy tốt đẹp đến mối quan hệ của anh với cô bạn gái Kelly Frears (Helen Hunt). Nhưng anh đã không có cơ hội để cải thiện chuyện tình yêu này vì một vụ tai nạn máy bay đã xảy ra trong chuyến công cán của Chuck, khiến anh trở thành một “Robinson Crusoe thời hiện đại”.
Xa rời cuộc sống chạy theo chiếc đồng hồ quen thuộc, giờ đây, anh phải tự làm quen với cuộc sống trên một hoang đảo ven bờ Thái Bình Dương. Cuộc đấu tranh sinh tồn suốt 4 năm liền khiến anh thay đổi khá nhiều cả về thể chất lẫn tinh thần. Chuck đã biết cách tự xoa dịu cái răng đau, bắt cá bằng xiên, dự đoán thời tiết theo lịch tự chế…
Cuộc sống bắt đầu tương đối ổn định, nhưng tấm ảnh cô bạn gái đã nuôi dưỡng khát vọng trở về với nền văn minh nhân loại của anh. Cuối cùng, khi cơ hội đến, Chuck quyết định đóng một tấm bè gỗ có buồm và bắt đầu hành trình trở về nhà.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog