29 thg 6, 2011

Hoán Đổi Định Mệnh - The Switch (2010)

Tên phim: Hoán Đổi Định Mệnh - The Switch (2010)
Đạo diễn : Josh Gordon
Diễn viên : Jason Bateman ,Victor Pagan,Jennifer Aniston
Thể loại : Comedy | Drama | Romance
Nhà sản xuất : Bona Fide Productions, Echo Films, Mandate Pictures
Năm sản xuất : 2010
Quốc gia : USA
Độ dài : 101 min 

The Switch, bộ phim hài lãng mạn nói về một người phụ nữ độc thân 40 tuổi đang muốn có con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo – với tinh trùng do chính người bạn thân của mình hiến tặng, điều mà chính cô không được biết. Bộ phim này hiện đang được xem là nơi gặp lại của những “người bạn lâu năm” Jason Bateman và Jennifer Aniston.
Tuy nhiên, điểm lạ lùng của phim chính là những cảnh hai người cùng xuất hiện dường như lại là mắc xích yếu nhất của bộ phim. Bateman - một nam diễn viên tài hoa với sự thông minh nhanh trí dường như hơi rụt rè và tỏ vẻ quá tôn kính đối với Aniston, cảm giác như anh luôn e ngại không thực sự diễn hết sức mình vì sợ che lấp bạn diễn – diễn viên kiêm nhà điều hành sản xuất của The Switch.

Phần đầu của bộ phim giải thích cho người xem hiểu tại sao Wally (Bateman) - một người đàn ông thành đạt nhưng tính tình kì quặc và dễ bị kích động lại làm cho cô bạn thân đang rất khát khao có con Kassie (Aniston) mang thai. Đỉnh điểm của đoạn phim này chính là “bữa tiệc thụ tinh” – một nghi thức đặc biệt của thành phố New York do cô bạn Debbie (Juliette Lewis) của Kassie tổ chức. Tại bữa tiệc này, anh chàng say xỉn tội nghiệp Wally đã thay thế tinh trùng của người do Kassie chọn – Roland (Patrick Wilson) anh chàng điển trai người Bắc Âu.

Nhưng ngay khi bộ phim dường như đang dẫn dắt người xem đi theo hành trình thường thấy của một bộ phim hài lãng mạn, thì hai nhà đạo diễn trẻ  Josh Gordon và Will Speck lại gây bất ngờ với mánh khóe thời gian mà Hollywood vẫn thường làm: Hai người tua nhanh bộ phim đến 7 năm sau, để Kassie kịp trở lại quê hương Minnesota, hạ sinh cậu con trai Sebastian (lúc này đã 6 tuổi), và trở lại thành phố New York cùng với con mình vì một công việc hấp dẫn. Một tình tiết “láu cá” khác của The Switch chính là việc sử dụng những nét giống nhau giữa hai cha con làm vũ khí gây cười, nhưng đó cũng là điểm thú vị, đưa thêm sức sống vào kết cấu hơi nhạt của câu chuyện.
Sebastian (Thomas Robinson) thực sự là một phiên bản thu nhỏ của cha mình – người mà cậu bé chỉ biết đến với cái tên “Chú” Wally. Sebastian rất thông minh và đáng yêu, ngoại trừ cái tính hay hoài nghi của người lớn. Bateman cũng diễn xuất khá thoải mái và vui vẻ bên cạnh Robinson. Đặc biệt những giây phút tình cảm đáng nhớ nhất của The Switch chính là sự gắn kết đang thành hình giữa hai “cha con” này.

Nhưng suy cho cùng The Switch là một bộ phim hài lãng mạn, do đó sự lãng mạn chỉ chiếm một phần nhỏ so với toàn bộ thời lượng của bộ phim. Phần lớn thời gian, Kassie luôn tin rằng Roland mới thực sự là cha của Sebastian, mặc dù cậu bé hoàn toàn không có điểm chung gì với anh ta. Và cuối cùng khi Wally thú nhận hành động tráo tinh trùng của mình, cô đã nổi cơn tam bành và hoàn toàn không chấp nhận sự thật này. Nhưng dù sao hai người cũng là một đôi trời định – do đó sự chia cách giữa họ chỉ là những giờ phút ngắn ngủi. Và khi hai người trở về với nhau, người xem có thể vui mừng vì có lẽ không ai muốn Sebastian phải sống mà không có cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog