9 thg 3, 2012

Tốc Độ - Speed (1994)

Tên phim: Tốc Độ - Speed (1994)
Đạo diễn: Jan de Bont
Diễn viên: Keanu Reeves, Dennis Hopper, Sandra Bullock
Nhà sản xuất: Twentieth Century Fox Film Corporation
Thời lượng: 116 phút
Thể loại: Hành động
Quốc gia: Mỹ
Giới thiệu: Một chiếc xe buýt chở đầy hành khách bị một cựu chuyên gia bom mìn chọn làm con tin để đòi tiền chuộc. Hắn cài một quả bom, nó sẽ khởi động khi xe chạy quá 50 dặm/h và tự động phát nổ khi vận tốc giảm xuống dưới con số đó.

Jack Traven (Keanu Reeves) và đồng nghiệp Harry Temple (Jeff Daniels) đều là những chuyên gia chất nổ thuộc lực lượng SWAT – Đội quân có chiến thuật và trang bị vũ khí đặc biệt ở Los Angeles. Họ được điều động tới giải cứu cho một nhóm nhân viên bị mắc kẹt trong thang máy của một tòa nhà cao tầng trong thành phố. Howard Payne (Dennis Hopper) - một cựu thành viên của đội bom Georgia, Atlanta - đã tuyên bố tất cả sẽ bị nổ tung trừ phi trả cho hắn một số tiền. Jack và Temple đã giải cứu thành công các con tin nhưng đã để sổng mất Payne. Hắn đã trốn thoát......

Kết thúc với tình yêu đẹp bắt đầu nảy nở giữa Jack và Annie, Tốc độ xứng đáng được chọn là một trong những bộ phim hành động hay nhất của thập niên 90. Để quay thành công các cảnh trên đường, đoàn làm phim đã phải sử dụng 12 chiếc xe buýt, 2 trong số đó dùng cho các cảnh nổ tung, 1 chiếc cho cảnh lao qua đường cao tốc, 1 chiếc cho những cảnh trên đường quốc lộ và 1 chiếc cho những cảnh quay dưới gầm xe. Môt chiếc đã vinh dự xuất hiện trong hơn 60 bộ phim và quảng cáo. Với thành công vang dội này, Speed còn là bệ phóng đưa Keanu Reeves và Sandra Bullock lên hàng sao lớn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog