9 thg 8, 2011

Thanh Kiếm Đẫm Máu - Blades of Blood (2010)


Tên phim: Thanh Kiếm Đẫm Máu - Blades of Blood (2010)
Đạo diễn: Lee Joon-Ik
Diễn viên: Seong-hyeon Baek, Seung-won Cha, Kim Chang-Wan
Nhà sản xuất: SK Telecom, Achim Pictures, Tiger Pictures,
Thời lượng: 111 phút
Thể loại: Hành động - Hài hước
Quốc gia: Hàn Quốc
Giới thiệu:
Trước bờ vực của cuộc xâm lăng của Nhật vào thế kỷ 16, vương triều Joseon (1392-1910) rơi vào hỗn loạn về chính trị và xã hội. Bộ phim có nhiều pha hài hước với sự xuất hiện của ông vua Seonjo cáu kỉnh và khá nhạt nhẽo, cùng hai phe phái đối lập chỉ tập trung vào việc lấy lòng ông hơn là tìm cách giải quyết các vấn đề. Một bên tâu với hoàng đế: "Người Nhật đang đến, xin hãy chiêu quân,” trong khi bên kia một mực nói không chỉ đơn thuần để chống đối – Một viên quan hỏi: “Họ thật sự có đến không đấy?” Thì một người khác đáp: "Ai mà biết? Vì bên kia nói người Nhật đang đến nên chúng ta phải nói họ sẽ không đến.”

Những người mơ xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cố gắng đánh đuổi ngoại bang bằng cách tập hợp đảng chính trị riêng là Daedongye, nhưng bị buộc phải giải tán sau khi bị khép tội mưu phản. Lee Mong Hak (Cha Seung Won), một hậu duệ dòng dõi hoàng tộc, tiếp tục cương vị lãnh đạo của đảng này, tổ chức một cuộc lật đổ táo bạo. Bị chi phối bởi tham vọng muốn giành ngai vàng, anh ta không ngần ngại giết hại những bạn bè và đồng đội cản đường một cách dã man.

Khi một cuộc nổi loạn đầy bạo lực xảy ra, một người bạn cũ của Lee Mong Hak, người kiếm sĩ mù phi thường tên gọi Hwang Jeong Hak (Hwang Jung Min), xuất hiện để ngừng cuộc tắm máu. Trong khi đó, Gyoen Ja (Baek Seong Hyeon), một thanh niên đầy thù hận bị mất gia đình trong cuộc nổi dậy của Lee Mong Hak, và Baek Ji, một kỹ nữ xinh đẹp bị Lee Mong Hak phụ tình (Han Ji Hye đóng vai người ái thiếp mua vui), cùng Jeong Hak theo dấu kẻ nổi loạn khét tiếng.
Mâu thuẫn giữa những người bạn hóa thù – Lee Mong Hak và Hwang Jeong Hak – tạo đà cho những xung đột ban đầu, nhưng về cơ bản câu chuyện xoay quanh việc Gyeon Ja trưởng thành trong thời loạn.

“Blades Of Blood” có tất cả mọi quy ước điển hình của một phim hành trình dành cho tuổi mới lớn, nhất là tình huynh đệ giữa Gyeon Ja và Hwang Jeong Hak, và chuyện tình giữa Gyeon Ja và Baek Ji.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog