1 thg 7, 2011

The Bourne Trilogy (2002 - 2007)

  • - Tên phim: Hồ Sơ Điệp Viên Bourne - The Bourne Identity 2002
  • - Đạo diễn: Doug Liman
  • - Diễn viên: Matt Damon, Franka Potente, Chris Cooper, Clive Owen
  • - Thể loại: HÀNH ĐỘNG
  • - Sản xuất: Universal Pictures
  • - Thời lượng: 118 phút
  • - Năm phát hành: 2002

- Giới thiệu: Một chiếc tàu đánh cá ý cứu được một chàng trai trôi vật vờ trên biển tối với hai viên đạn nằm trong lưng và một cái vi mạch cấy dưới da. Chàng trai tỉnh dậy và hoàn toàn ko nhớ gì về mình. với thông tin ít ỏi trong vi mạch, chàng trai lang thang trên đất Italia - Thụy Sĩ - Đức - Pháp để tự tìm kiếm mình. từ cái tên đầu tiên Jason Bourne (công dân Mỹ), chàng trai khám phá ra mình còn có cả chục tên khác với nhiều quốc tịch, có tiền, có nhà nhiều nơi và có súng.


Bourne làm quen với 1 cô gái thích lãng du tên Marie trên đường trốn về Paris. Đây là mối quan hệ duy nhất của Bourne với con người. Từ đó, hai người luôn phải đối phó với cảnh sát các nước và với cả những sát thủ tài giỏi nhất.


Chỉ đến những giây phút cuối cùng, Bourne mới biết mình là một điệp viên gạo cội trong một tổ chức chuyên nghiệp thượng thặng. Bourne đã cố gắng một cách tự nhiên phá vỡ tất cả mối đe dọa sống chết đối với anh và Marie.





Quyền lực Của Bourne - The Bourne Supremacy (2004)

  • Đạo diễn: Paul Greengrass 
  • Diễn viên: Matt Damon, Franka Potente,Brian Cox, Joan Allen, Julia Stiles 
  • Nhà sản xuất: Universal Pictures 
  • Thể loại: Hành động
  • Độ dài: 108 phút 
  • Quốc gia: Mỹ 
  • Năm sản xuất: 2004 
  • Giới thiệu: Hai năm đã trôi qua kể từ ngày chương trình Treadstone đổ bể. Bourne mai danh ẩn tích để được sống như một người bình thường, nhưng vẫn có nhiều kẻ muốn thủ tiêu anh để che giấu những tội ác mà họ từng gây ra.
Không tiêu diệt được Bourne, người đứng đầu chương trình Treadstone, Alexander Conklin, bị chính điệp viên dưới quyền hạ sát theo lệnh của phó giám đốc Ward Abbott (Brian Cox). Thoát chết, Jason Bourne (Matt Damon) đưa Marie Helena Kreutz (Franka Potente) tới bang Goa (Ấn Độ) và hưởng thụ một cuộc sống yên bình. Nhưng tâm trí Bourne vẫn bị ám ảnh bởi những sự kiện trong quãng đời trước đây, đặc biệt là một vụ ám sát ở một khách sạn tại Berlin dưới sự chỉ đạo của Alexander Conklin.
Trong khi đó thì tại Berlin, Pamela Landy, phó giám đốc chi nhánh CIA ở Đức, đang chỉ huy cấp dưới tổ chức một vụ mua bán tài liệu liên quan tới vụ mất cắp 20 triệu USD từ ngân sách của CIA trước đó 7 năm. Vụ trao đổi đang diễn ra thì một sát thủ xuất hiện, giết chết hai điệp viên của Pamela. Tại hiện trường, người ta tìm thấy một khối thuốc nổ có dấu vân tay của Jason Bourne.
Phát hiện ra Jason Bourne từng tham gia một dự án có tên Treadstone, Pamela quay trở về tổng hành dinh CIA ở Mỹ để điều tra. Giám đốc CIA cho phép bà tiếp cận với kho hồ sơ tối mật để tìm hiểu về Jason Bourne và thẩm vấn Ward Abbott.
Ward thừa nhận đã ra lệnh giết người phụ trách chương trình khi nó phá sản, nhưng không biết Bourne ở đâu. Pamela tiết lộ rằng 20 triệu USD của CIA đã bị một điệp viên trong cơ quan này đánh cắp. Một chính trị gia người Nga tên Vladimir Neski đã tìm cách liên lạc với CIA để cung cấp danh tính kẻ đánh cắp, nhưng bị giết cùng vợ tại một khách sạn trước khi nói ra sự thật. Pamela tin rằng Bourne là một trong những điệp viên đánh cắp số tiền đó rồi giết Vladimir Neski.
Trên đường phố đông đúc, Jason phát hiện ra có kẻ theo dõi. Tin rằng CIA phái sát thủ tới để giết mình, anh chỉ kịp đưa Marie vào ô tô rồi nhấn ga. Tên sát thủ đuổi theo và xả đạn khi xe chạy tới một chiếc cầu. Marie trúng đạn và chết, còn chiếc xe rơi từ trên cầu xuống sông. Thoát chết, nhưng Jason hiểu rằng anh cần phải mai danh ẩn tích để tìm ra kẻ muốn lấy mạng sống của mình.
Ban lãnh đạo CIA đang họp bàn về dấu vân tay của Jason Bourne thì nhận được tin anh đã tới Naples (Italy). Pamela và Ward được lệnh bay tới Italy để chỉ huy chiến dịch bắt giữ Bourne.
Tại Naples (Italy), Bourne dùng hộ chiếu Mỹ nên bị bắt ngay tại sân bay. Nhưng với sự ranh ma đầy bản năng của môt điệp viên kỳ cựu, anh đánh gục viên sĩ quan thẩm vấn rồi sao chép thẻ SIM của người này. Nhờ đó mà Bourne nghe được cuộc nói chuyện giữa Pamela và viên sĩ quan thẩm vấn anh, đồng thời biết được tên và số điện thoại của bà. Chàng điệp viên đào tẩu sửng sốt khi biết rằng anh bị tình nghi gây ra nhiều cái chết. Bourne lập tức lên đường tới Berlin bằng một xe hơi lấy cắp được.
Cuộc rượt đuổi giữa Bourne và nhóm điệp viên do Pamela chỉ huy kéo dài từ thành phố này sang thành phố khác ở châu Âu. Mỗi người trong nhóm truy đuổi mang một tâm trạng riêng. Pamela muốn bắt Bourne để vạch mặt những phần tử biến chất trong nội bộ; Ward muốn giết cựu nhân viên dưới quyền để bịt đấu mối; một vài người chỉ đơn giản muốn tóm cổ đồng nghiệp cũ theo lệnh của cấp trên.
Ban đầu Bourne là con mồi, nhưng vì muốn tìm hiểu sự thật, anh buộc phải thực hiện vai trò của một thợ săn. Trong lúc trốn tránh đám điệp viên của Pamela, Bourne vẫn tranh thủ tiến hành điều tra, thậm chí còn tính tới chuyện ám sát Pamela. Trong cuộc chiến không cân sức, cả hai bên đã tung ra tất cả những đòn ngón tinh hoa nhất trong ngành tình báo và phản gián …




 Tối Hậu Thư Của Bourne - The Bourne Ultimatum 2007
  • - Đạo diễn: Paul Greengrass
  • - Diễn viên: Matt Damon, Julia Stiles, David Strathairn, Scott Glenn
  • - Thể loại: HÀNH ĐỘNG
  • - Sản xuất: Universal Pictures
  • - Thời lượng: 90 phút
  • - Năm phát hành: 2007
  • - Giới thiệu: Phần 3 bắt đầu bằng cảnh tiếp nối đoạn cuối của The Bourne Supremacy, khi Jason Bourne (Matt Damon) lẩn trốn cảnh sát Moscow. Bị dồn vào chân tường, chàng điệp viên mất trí nhớ lẩn vào một trung tâm y tế. Quật ngã một viên cảnh sát, anh khống chế một người khác và trốn khỏi hiện trường.

Sáu tuần sau, Bourne tới Paris gặp em trai của Marie Kreutz, người bạn gái bị bắn chết tại Ấn Độ. Trên đường, anh đọc được bài báo trên tờ The Guardian của phóng viên Simon Ross (Paddy Considine), miêu tả Jason Bourne là một đặc vụ CIA. Quyết tìm ra sự thật về bản thân, Bourne tìm cách gặp Ross tại London, trong ga tàu điện Waterloo đông đúc nhất thủ đô Anh quốc.

Kiên trì kế hoạch loại bỏ kẻ phản bội nguy hiểm, CIA cho người giám sát Ross ngay sau khi phát hiện ra từ khóa “Blackbriar” khi chàng phóng viên nói chuyện qua điện thoại di động bằng mạng Echelon. Bọn họ tin rằng Ross tới nhà ga để gặp người cung cấp thông tin cho bài viết về Bourne. Nhưng mọi thứ không qua được mắt của chàng điệp viên sừng sỏ. Lẩn vào đám đông, anh khôn khéo liên lạc với Ross.

Noah Vosen (David Strathairn), kẻ đứng đầu chiến dịch Blackbriar, lệnh cho sát thủ bắn chết Ross và nguồn tin bí mật. Qua hệ thống camera an ninh của sân ga, đội của Vosen phát hiện ra kẻ cung cấp tin bí mật chính là Bourne. Hoảng sợ trước tình huống nguy hiểm, Ross bất cẩn lọt vào tầm ngắm của sát thủ và bị bắn chết. Còn Vosen sững sờ khi nhìn thấy Bourne ở ngay trước mắt.

Pamela Landy (Joan Allen), Phó giám đốc CIA được đề nghị giúp đỡ truy tìm Bourne. Với sự giúp đỡ của cô, Vosen và đội của hắn xác minh được nguồn tin của Ross là Neal Daniels (Colin Stinton), trưởng chi nhánh CIA tại Madrid. Daniel trở thành cái đích tiếp theo trong kế hoạch thanh trừng của Vosen. Nhưng Daniel đã nhanh chân hơn, chuyển một tài khoản 100.000 dollar và trốn sang Tangier. Khi Bourne lần theo manh mối đến văn phòng của Daniel, anh bất ngờ gặp lại Nicky Parsons (Julia Stiles). Đánh gục hai sát thủ của Vosen, Bourne kéo theo Nicky bỏ trốn và theo dấu Daniel tới Tangier. Nhưng chàng điệp viên vô tình đẩy Daniel vào chỗ chết.

Phát hiện Nicky phản bội, Vosen điên tiết hạ lệnh thủ tiêu cả cô gái. Quyết định của hắn đụng phải sự phản ứng dữ dội của Landy. Nhưng quyền lực nằm cả trong tay Vosen, hắn cho người bí mật theo dõi Landy.

Từ Tangier, Bourne trở về Mỹ. Phát hiện ra anh dùng hộ chiếu giả, Landy tìm cách liên lạc. Cô bí mật báo cho Bourne địa chỉ cơ sở đào tạo điệp viên nằm tại New York, "ngôi nhà cũ" của anh, là nơi khởi đầu của những kế hoạch bẩn thỉu, cũng là nơi chàng đại uý David Webb biến thành điệp viên Jason Bourne, kẻ phản bội nguy hiểm của CIA…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog